Confessions of a private security contractor
December 27th, 2011

Confessions of a private security contractor

by Suzanne Kelly

"There are a lot of assumptions about contractors, and a lot of the assumptions are wrong." Those are the words of a private security contractor who asked to be referred to only as "Lloyd" for this story, because like most of his colleagues he is not authorized to speak to the media.

By Lloyd's count, he has spent some 1,000 days working in Afghanistan in the past four years. He, like many other well-trained military men, decided to leave his position as a Navy SEAL and take his chances finding employment in one of the hot spots around the world where highly skilled contractors were well-paid, and in demand.

Very few people outside the contracting industry really understood just what a private security contractor did before March 31, 2004. That was the day four American security contractors accompanying a shipment of kitchen equipment through Iraq were ambushed, killed, set on fire, dragged through the streets, and hung from a bridge before a cheering crowd in the city of Fallujah.

As shock subsided, questions arose. Who were these American men? If they weren't members of the military, what were they doing in one of the most volatile regions of Iraq?

All four men were private security contractors working for a company called Blackwater. At the time the company, like many others, was just getting on its feet as U.S. demand for security services skyrocketed. The government needed armed, well-trained security personnel in hostile territories. The new push started when the United States went to war in a CIA-led operation in Afghanistan in 2001. e CIA's early advance teams were not fully prepared for the pace of their own success. They quickly needed makeshift facilities to hold hostile enemy combatants and establish secure operating bases. The military wasn't yet in a position to help, so the CIA hired Blackwater.

It was a similar story when the U.S. invaded Iraq in 2003. A heavy presence of diplomats and reconstruction experts working in a hostile area meant they needed to be protected. Blackwater won a part of the contract to provide security services in the country. But being a private security contractor was a shady business, if not in the "legal" sense, in the "keeping off the radar" sense. Many of the contracts that were granted to companies such as Blackwater included clauses that severely limited the companies' ability to talk to members of the media. Contracting was, by the design of the U.S. government, secretive.

It was also designed to be nothing more than a cost-saving, stopgap measure. But as U.S. troops leave Iraq, there is an army of contractors staying behind, and 5,000 of them will be providing security services.

A contractor's experiences often don't draw a great deal of attention, unless someone is kidnapped, or has done something wrong. As Congress began to investigate the government's use of contractors several years ago, the issues that drew the most attention were the lack of clear rules governing contractors, and just how much money they were being paid. While it's true that money has always been a big draw, there are other parts of the job and lifestyle that rarely get reported.

"I remember when I got out of the military and took my first job with Blackwater," says Lloyd, "I thought I was going to be a millionaire, but after working five years in contracting, I can tell you I was chasing a carrot the whole time."

At the height of the boom in the years following the start of the Iraq war, private security contractors with military or law enforcement experience could make upwards of $750 a day. They would work for several months at a time and then come home before heading off on the next assignment. Many of the jobs didn't come with life insurance policies or medical coverage for their families back home.

"Layoffs and breaks between deployments have all affected my financial progress," says Lloyd. "It's two steps forward and one step back." He has a wife back home who is awaiting the birth of the couple's first child and says he worries because he has no pension. He reports that he has $30,000 in a 401(k) and another $15,000 in A Roth IRA. It's nowhere near the million he thought he would earn.

Another contractor, who worked for two of the larger private security companies before finding an office job back home, says it was a sense of duty after 9/11 that prompted him to leave his job as a SWAT team officer and go overseas. But the money wasn't bad, either.

"I got in so early that when I got into it the money was good," says Carter, who doesn't want to use his real name out of fear that he will have trouble getting hired for another contract if anyone knows he's spoken with CNN. "We were making $700 – $750 a day regardless of the contract. Some paid higher, some paid lower, but over time the company started paying less. They diluted the pool of skills. They lowered the qualifications 'cause they needed people. Six hundred dollars a day - pay dramatically dropped, then new companies came in - $500 day and it went from there."

Was it worth the money? "I had spent five months not eating, not sleeping, because you'd have death missions, seeing people get blown up all around me, going on dangerous missions where I could have died," says Carter. "I had so many close calls when we should have been killed, dozens of times. Small arms fire, some RPGs (rocket-propelled grenades), some grenade attacks on the vehicles. It didn't happen daily, but it was dangerous."

"I have even had people tell me that I'm not like they are, because I'm a contractor," said Lloyd. "As if a rocket attack isn't just as stressful for me as it is for them, because I make "so much money.'" As if (post-traumatic stress disorder) is only for soldiers and combat veterans, because I make so much money that I have nothing to be stressed about."

Like many private security contractors working in Iraq and Afghanistan, Carter moved between contracts, sometimes working on CIA tasks and sometimes on DEA contracts. For a while, he provided base security at one of the most sensitive CIA bases in the region. On other contracts, he often had to accompany reconstruction officials to meetings with Iraqi counterparts.

Carter recalls one night where he believed that there was a good chance that he wouldn't go home to his wife again.

"Here I am sweating bullets because I know the next day I have to take someone to a dangerous neighborhood, and it's me and another guy protecting someone and I'm scared to death."

"I had no benefits, no veterans services, no college fund, no disability insurance. There were some limited benefits from the company, but we got no veteran's credit. That was a big downside. We were getting murdered on medical insurance. Couldn't get any life insurance back then," recalls Carter.

There were contractors in the early days who saved up money, put their kids through college, or paid off the mortgage, and came home. It wasn't the kind of job that many people took on thinking they could do it for 10 years. But there was another big drawback once they were home: finding a job to match their skill set wasn't easy.

"I didn't bring home one skill I could use," says Carter, who has been home for three years now but is thinking seriously about going back.

"I still stay in touch with all of my friends who are deployed. Every day they are a part of something that matters. Every day, I sit behind a desk and do nothing. I used to be working along the border between Pakistan and Afghanistan doing operations that the military wouldn't do - and now I come home and I have to answer to some boob about what I'm doing. It's such an emotional and mental letdown. I'm literally rotting," says Carter.

But if he went back now, depending on where he went, there could be even more dangers. The U.S. is still negotiating with the Iraqi government about whether U.S. contractors will be granted any diplomatic protections under Iraqi law. It's been a point of contention since Blackwater guards shot and killed 17 Iraqis in a Baghdad traffic circle in 2007. Given the unwelcoming position of the Iraqi government toward U.S. contractors in light of that shooting, it's another risk worth weighing before packing the duffel bag.

Filed under: 10 years of war • Afghanistan • Contractors
soundoff (5,333 Responses)
  1. mbssecurities

Well said! I found another one, more detailed in mbssecurities: All our #Manned #Guarding teams are screened, vetted, qualified and experienced and supported by the latest technologies. Check below:
    #Securityguardcompanies, #NightGuarding, #ResidentialSecurityLondon, #ConstructionSecurityLondon, #MannedGuarding ,#VacantPropertiesSecurities
    #Manned #Guarding #Manned #Guarding

September 29, 2021 at 2:23 pm | Reply
  2. mbssecurities

Well said! I found another one, more detailed in mbssecurities: All our #Construction #Security #London teams are screened, vetted, qualified and experienced and supported by the latest technologies. Check below:
    #Construction #Security #London #Construction #Security #London

September 27, 2021 at 11:18 am | Reply
  3. MBSSECURITIES

Well said! I found another one, more detailed in MBS Securities :All our #Construction #Security #London
    #Construction #Security #London #Construction #Security #London

September 17, 2021 at 11:20 am | Reply
  4. mbssecurities

Well said! I found another one, more detailed in MBS Securities :All our #Night #Guarding
    #Night #Guarding #Night #Guarding

September 15, 2021 at 4:34 am | Reply
  5. mbssecurities

Well said! I found another one, more detailed in mbssecurities: All our #ConstructionSecurityLondon teams are screened, vetted, qualified and experienced and supported by the latest technologies. Check below:
    #ConstructionSecurityLondon #ConstructionSecurityLondon

September 8, 2021 at 2:55 pm | Reply
  6. mbssecurities

Well said! I found another one, more detailed in mbssecurities: All our #Nightguarding teams are screened, vetted, qualified and experienced and supported by the latest technologies. Check below:
    #Nightguarding #Nightguarding

September 5, 2021 at 6:20 am | Reply
  7. mbssecurities

Well said! I found another one, more detailed in MBS Securities: All our Construction Security London teams are screened, vetted, qualified and experienced and supported by the latest technologies. Check below:
    Construction Security London Construction Security London

August 6, 2021 at 11:49 am | Reply
  8. mbssecurities

Well said! I found another one, more detailed in MBS Securities: All our Residential Security London teams are screened, vetted, qualified and experienced and supported by the latest technologies. Check below:
    Residential Security London Residential Security London

July 19, 2021 at 12:04 pm | Reply
  9. MBSSECURITIES

Well said! I found another one, more detailed in MBS Securities: All our Night Guarding teams are screened, vetted, qualified and experienced and supported by the latest technologies. Check below:
    Night Guarding Night Guarding

July 18, 2021 at 4:54 am | Reply
  10. mbssecurities

Well said! I found another one, more detailed in MBS Securities:All our Construction Security London are screened, vetted, qualified and experienced and supported by the latest technologies. Check below:
    #Security guard companies, #Night Guarding, #Residential Security London, #Construction Security London, #Manned Guarding
    Construction Security London Construction Security London

July 6, 2021 at 10:56 am | Reply
  11. Content Marketing Agency

Very nice blog post. I absolutely appreciate this site. Continue the good work!

June 30, 2021 at 2:13 pm | Reply
  12. Creative Digital Agency

After checking out a number of the blog posts on your web site, I honestly appreciate your way of blogging. I book marked it to my bookmark site list and will be checking back in the near future. Take a look at my web site too and let me know your opinion.

June 30, 2021 at 1:57 pm | Reply
  13. vtvk+

Xem Thẳng Viettel Vs Bình Dương Trên V League 2021 Ở Kênh Nào? bong da soĐội tuyển chọn futsal nước Việt Nam đã có một trận đấu chấp nhận được trước đối thủ cạnh tranh đầy mức độ mạnh Lebanon. Kết quả Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước ngày hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất Việt Nam.

June 30, 2021 at 1:46 pm | Reply
  14. bk8

Tin Tức, Sự Kiện Liên Quan Lại Đến Thẳng Bóng Đá Nữ 1m88Đội tuyển futsal nước ta đã có một trận đấu chấp nhận được trước phe đối lập đầy mức độ mạnh Lebanon. Kết quả Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước ngày hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất Việt Nam.

June 30, 2021 at 1:12 pm | Reply
  15. 12bet

Thẳng Soccer Thời Điểm Hôm Nay, Links Xem Soccer Trực Tuyến 24h tải ku casinoĐội tuyển chọn nước ta chỉ cần thiết một kết quả hòa có bàn thắng nhằm lần thứ hai góp mặt tại World Cup futsal. Nhưng, để thực hiện được điều này

June 30, 2021 at 1:12 pm | Reply
  16. kèo nhà cái

Tin Tức, Sự Kiện Liên Quan Đến Thẳng Bóng Đá Nữ Giới ag332bet comĐội tuyển chọn futsal nước ta đã có một trận đấu chấp nhận được trước phe đối lập đầy sức mạnh Lebanon. Kết trái Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước thời điểm hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất nước Việt Nam.

June 30, 2021 at 1:11 pm | Reply
  17. nhat ban vs qatar

Thẳng Bóng Đá Việt Nam Vs Lebanon. Coi Truc Tiep Bong Da. Futsal Việt Namlịch thi đấu tứ kết asian cup 2019Nếu cứ nghịch như cơ hội vừa đè bẹp Everton tới 3-1 bên trên Sảnh quý khách hàng

June 30, 2021 at 1:09 pm | Reply
  18. truc tiep htv7

Thẳng Bóng Đá Hôm Naytruc tiep kenoĐây có lẽ rằng là ngôi trường hợp “của đi thay người" khá may mắn đối với Ben McLemore. Thiếu chút nữa tay ném của Los Angeles Lakers đã có được thể gặp tai nạn nghiêm trọng. Cập nhật kết quả trận Việt Nam vs Lebanon nằm trong play-off vòng loại Futsal World Cup 2021.

June 30, 2021 at 12:59 pm | Reply
  19. truc tiep htv7

Links Xem Thẳng Bóng Đá Futsal Việt Nam Vs Lebanon Vòng Chủng Loại World Cupcampuchia vs myanmar u22Nếu cứ chơi như cơ hội vừa tiêu diệt Everton cho tới 3-1 bên trên Sảnh khách hàng

June 30, 2021 at 12:53 pm | Reply
  20. cờ tướng zingplay

Tin Tức, Sự Kiện Liên Quan Lại Đến Trực Tiếp Soccer Nữ Giới kucasinoĐội tuyển chọn futsal nước ta đã có được một trận đấu đồng ý được trước phe đối lập đầy mức độ mạnh Lebanon. Kết quả Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước thời điểm hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất nước ta.

June 30, 2021 at 12:51 pm | Reply
  21. fb88

Xoilac Tv Trực Tiếp đá Bóng kubetĐội tuyển Việt Nam chỉ muốn một kết trái hòa có bàn thắng để lần thứ hai góp mặt tại World Cup futsal. Nhưng, để làm được điều này

June 30, 2021 at 12:47 pm | Reply
  22. kết quả các trận đấu world cup 2018

Trực Tiếp đá Bóng Việt Nam Vs Lebanon. Coi Truc Tiep Bong Da. Futsal Việt Nam7mcn livescoreNếu cứ nghịch như cách vừa đè bẹp Everton cho tới 3-1 bên trên Sảnh khách

June 30, 2021 at 12:45 pm | Reply
  23. keo nha cai

Xem Trực Tiếp Viettel Vs Tỉnh Bình Dương Tại V League 2021 Ở Kênh Nào? w88Đội tuyển chọn futsal nước Việt Nam đã được một trận đấu đồng ý được trước đối thủ đầy mức độ mạnh Lebanon. Kết quả Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước thời điểm hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất nước ta.

June 30, 2021 at 12:39 pm | Reply
  24. RV Repair Places Near Me

Hey there! I just want to offer you a big thumbs up for the great info you have got here on this post. I am coming back to your site for more soon.

June 30, 2021 at 12:06 pm | Reply
  25. sự khác nhau giữa nhạc 128kb và lossless

Xoilac Tv Thẳng đá Bóng letouĐội tuyển nước Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa có bàn thắng để lần thứ hai góp mặt tại World Cup futsal. Nhưng, để thực hiện được như vậy

June 30, 2021 at 12:04 pm | Reply
  26. west ham đấu với liverpool

Trực Tiếp Bóng Đá Việt Nam Vs Lebanon. Xem Truc Tiep Bong Da. Futsal Việt Namtttv hdXem soccer trực tuyến Trực tiếp Odd BK vs Sarpsborg, 20h ngày 24/5, giải VĐQG Na Uy. Xem lịch phát sóng thẳng đá bóng EURO ngày hôm nay được Webthethao cập nhật chủ yếu xác nhất.

June 30, 2021 at 11:45 am | Reply
  27. waxpen

Dab Pads & Oil Containershttps://www.posts123.com/user/772040/editorsmoke1All products intended for use with legal smoking/vaping mixtures only .

June 30, 2021 at 11:45 am | Reply
  28. danh bai

Xoilac Tv Thẳng Soccer bk8Đội tuyển nước ta chỉ cần một kết quả hòa có bàn thắng để lần thứ hai góp mặt trên World Cup futsal. Nhưng, nhằm thực hiện được điều đó

June 30, 2021 at 11:34 am | Reply
  29. nectar collector kit

Dab Pads & Oil Containershttps://www.posts123.com/user/787437/actorbolt15All products intended for use with legal smoking/vaping mixtures only .

June 30, 2021 at 11:33 am | Reply
  30. Sprinter Repair Shops

An outstanding share! I've just forwarded this onto a friend who was conducting a little homework on this. And he actually bought me lunch because I stumbled upon it for him... lol. So let me reword this.... Thank YOU for the meal!! But yeah, thanks for spending time to discuss this subject here on your internet site.

June 30, 2021 at 11:30 am | Reply
  31. zing game

Coi Thẳng Viettel Vs Tỉnh Bình Dương Trên V League 2021 Ở Kênh Nào? kèo nhà cáiĐội tuyển futsal nước ta đã được một trận đấu chấp nhận được trước phe đối lập đầy mức độ mạnh Lebanon. Kết quả Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất nước Việt Nam.

June 30, 2021 at 11:22 am | Reply
  32. thvl ol

Xem Thẳng Viettel Vs Tỉnh Bình Dương Tại V League 2021 Ở Kênh Nào? 188betĐội tuyển chọn Việt Nam chỉ cần thiết một kết trái hòa có bàn thắng nhằm lần thứ hai góp mặt trên World Cup futsal. Nhưng, để làm được điều này

June 30, 2021 at 11:22 am | Reply
  33. 1gom.ỏg

Thông Tin, Sự Khiếu Nại Liên Quan Tiền Đến Trực Tiếp đá Bóng Nữ lich phat song atv1Đội tuyển futsal Việt Nam đã có một trận đấu đồng ý được trước phe đối lập đầy mức độ mạnh Lebanon. Kết quả Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất nước Việt Nam.

June 30, 2021 at 11:22 am | Reply
  34. bet

Thông Tin, Sự Kiện Liên Quan Lại Đến Trực Tiếp Soccer Phái Nữ 888 betĐội tuyển futsal nước Việt Nam đã có được một trận đấu đồng ý được trước đối thủ đầy sức mạnh Lebanon. Kết quả Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước thời điểm hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất nước Việt Nam.

June 30, 2021 at 11:19 am | Reply
  35. bet188

Trực Tiếp Bóng Đá Ngày Hôm Nay, Liên Kết Xem đá Bóng Trực Tuyến 24h bk8Đội tuyển chọn nước ta chỉ muốn một kết trái hòa có bàn thắng để lần loại hai góp mặt tại World Cup futsal. Nhưng, nhằm làm được điều đó

June 30, 2021 at 11:15 am | Reply
  36. ty le ca cuoc bong da

Xem Thẳng Viettel Vs Tỉnh Bình Dương Tại V League 2021 Ở Kênh Nào? casino 888Đội tuyển nước ta chỉ cần một kết quả hòa có bàn thắng nhằm lần loại hai góp mặt tại World Cup futsal. Nhưng, để làm được điều đó

June 30, 2021 at 10:58 am | Reply
  37. lịch phát sóng vtv3 hôm nay

Trực Tiếp Soccer Việt Nam Vs Lebanon. Xem Truc Tiep Bong Da. Futsal Việt Namlịch chiếu phim lotteĐây có lẽ rằng là ngôi trường hợp “của đi thay người" khá may mắn đối với Ben McLemore. Thiếu chút nữa tay ném của Los Angeles Lakers đã có được thể gặp hiểm họa nguy hiểm. Cập nhật kết trái trận nước Việt Nam vs Lebanon thuộc play-off vòng loại Futsal World Cup 2021.

June 30, 2021 at 10:43 am | Reply
  38. truc tiep bong da hôm nay u22

Trực Tiếp Bóng Đá Việt Nam Vs Lebanon. Coi Truc Tiep Bong Da. Futsal Việt Namthvl1 truc tuyenNếu cứ đùa như cơ hội vừa tiêu diệt Everton cho tới 3-1 bên trên Sảnh khách hàng

June 30, 2021 at 10:40 am | Reply
  39. sanh rong

Thông Tin, Sự Khiếu Nại Liên Quan Lại Đến Trực Tiếp Bóng Đá Nữ 12betĐội tuyển chọn nước ta chỉ muốn một kết trái hòa có bàn thắng nhằm lần thứ hai góp mặt trên World Cup futsal. Nhưng, để thực hiện được như vậy

June 30, 2021 at 10:36 am | Reply
  40. trực tiếp bóng đá nhà cái

Tin Tức, Sự Khiếu Nại Liên Quan Lại Đến Trực Tiếp Soccer Phái Nữ ku777Đội tuyển futsal Việt Nam đã có một trận đấu đồng ý được trước đối thủ đầy mức độ mạnh Lebanon. Kết quả Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước ngày hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất Việt Nam.

June 30, 2021 at 10:18 am | Reply
  41. xem vtc3 truc tuyen

Tin Tức, Sự Kiện Liên Quan Đến Trực Tiếp Bóng Đá Nữ Giới 188Đội tuyển chọn Việt Nam chỉ muốn một kết trái hòa có bàn thắng để lần thứ hai góp mặt tại World Cup futsal. Nhưng, nhằm làm được điều này

June 30, 2021 at 9:59 am | Reply
  42. thien ha casino

Thẳng đá Bóng Hôm Nay, Links Coi đá Bóng Trực Tuyến 24h tỉ lệ cượcĐội tuyển nước ta chỉ cần một kết quả hòa có bàn thắng để lần loại hai góp mặt tại World Cup futsal. Nhưng, để làm được như vậy

June 30, 2021 at 9:58 am | Reply
  43. nhà cái

Thẳng đá Bóng Hôm Nay, Liên Kết Xem Soccer Trực Tuyến 24h zing gameĐội tuyển nước ta chỉ muốn một kết quả hòa có bàn thắng nhằm lần thứ hai góp mặt trên World Cup futsal. Nhưng, nhằm thực hiện được điều đó

June 30, 2021 at 9:55 am | Reply
  44. RV Repair Shops Near Me Now

June 30, 2021 at 9:51 am | Reply
  45. viet nam vs myanmar 2019

Xoilac Tv Trực Tiếp Bóng Đálịch phát sóng vtv1 hôm nayNếu cứ nghịch như cách vừa đè bẹp Everton tới 3-1 bên trên sảnh khách hàng

June 30, 2021 at 9:46 am | Reply
  46. tivi101 kenhk+1

Coi Thẳng Viettel Vs Bình Dương Tại V League 2021 Ở Kênh Nào? tỷ lệ kèoĐội tuyển chọn nước ta chỉ cần một kết quả hòa có bàn thắng nhằm lần thứ hai góp mặt tại World Cup futsal. Nhưng, nhằm làm được điều này

June 30, 2021 at 9:42 am | Reply
  47. wesestotte

best erectile dysfunction medicine http://tadalistatadalafil.com#

June 30, 2021 at 9:41 am | Reply
  48. kèo nhà cái 1 chấm net

Coi Thẳng Viettel Vs Tỉnh Bình Dương Tại V League 2021 Ở Kênh Nào? keo nha caiĐội tuyển chọn nước ta chỉ cần thiết một kết quả hòa có bàn thắng để lần loại hai góp mặt tại World Cup futsal. Nhưng, để làm được điều này

June 30, 2021 at 9:36 am | Reply
  49. kèo nhà cái

Trực Tiếp đá Bóng Thời Điểm Hôm Nay, Liên Kết Xem Bóng Đá Trực Tuyến 24h ltđ tbnĐội tuyển Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa có bàn thắng để lần loại hai góp mặt trên World Cup futsal. Nhưng, để làm được điều đó

June 30, 2021 at 9:30 am | Reply
  50. bdtv hd

Thẳng Bóng Đá Việt Nam Vs Lebanon. Xem Truc Tiep Bong Da. Futsal Việt Namvtv6hdNếu cứ đùa như cách vừa đè bẹp Everton cho tới 3-1 trên sân khách hàng

June 30, 2021 at 9:29 am | Reply
  51. link m88

Thẳng Bóng Đá Hôm Nay, Links Xem đá Bóng Trực Tuyến 24h link nha caiĐội tuyển Việt Nam chỉ muốn một kết quả hòa có bàn thắng nhằm lần thứ hai góp mặt tại World Cup futsal. Nhưng, để làm được điều đó

June 30, 2021 at 9:25 am | Reply
  52. bxh phap

Xoilac Tv Trực Tiếp Soccer11metXem bóng đá trực tuyến Trực tiếp Odd BK vs Sarpsborg, 20h ngày 24/5, giải VĐQG Na Uy. Xem lịch phát sóng thẳng soccer EURO hôm nay được Webthethao update chủ yếu xác nhất.

June 30, 2021 at 9:22 am | Reply
  53. one hitters

Intrinsic Muscles Of The Handhttps://www.posts123.com/user/782761/cutyellow4All products intended for use with legal smoking/vaping mixtures only .

June 30, 2021 at 9:18 am | Reply
  54. m888

Links Xem Thẳng Soccer Futsal Việt Nam Vs Lebanon Vòng Loại World Cupwest ham đấu với liverpoolXem soccer trực tuyến Trực tiếp Odd BK vs Sarpsborg, 20h ngày 24/5, giải VĐQG Na Uy. Xem lịch phạt sóng thẳng bóng đá EURO thời điểm hôm nay được Webthethao cập nhật chủ yếu xác nhất.

June 30, 2021 at 9:18 am | Reply
  55. keo nha cai

Trực Tiếp Bóng Đá Ngày Hôm Nay, Liên Kết Coi Soccer Trực Tuyến 24h link nha caiĐội tuyển futsal nước Việt Nam đã có một trận đấu đồng ý được trước phe đối lập đầy sức mạnh Lebanon. Kết quả Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước ngày hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất Việt Nam.

June 30, 2021 at 9:01 am | Reply
  56. dangky.tlu

Xem Trực Tiếp Viettel Vs Tỉnh Bình Dương Tại V League 2021 Ở Kênh Nào? xem kenh k+pm hdĐội tuyển nước ta chỉ cần một kết trái hòa có bàn thắng nhằm lần loại hai góp mặt tại World Cup futsal. Nhưng, để làm được điều này

June 30, 2021 at 8:50 am | Reply
  57. bdtv

Thẳng Bóng Đá Thời Điểm Hôm Naybxh nhaĐây có lẽ là ngôi trường hợp “của đi thay nhân viên" khá như ý đối cùng với Ben McLemore. Thiếu chút nữa tay ném của Los Angeles Lakers đã có được thể bắt gặp hiểm họa nghiêm trọng. Cập nhật kết trái trận Việt Nam vs Lebanon thuộc play-off vòng loại Futsal World Cup 2021.

June 30, 2021 at 8:47 am | Reply
  58. kèo nhà cái nét

Thông Tin, Sự Kiện Liên Quan Đến Trực Tiếp đá Bóng Phái Nữ danh baiĐội tuyển nước Việt Nam chỉ cần thiết một kết quả hòa có bàn thắng nhằm lần loại hai góp mặt trên World Cup futsal. Nhưng, nhằm thực hiện được điều đó

June 30, 2021 at 8:44 am | Reply
  59. keo bd hom nay

Coi Thẳng Viettel Vs Tỉnh Bình Dương Trên V League 2021 Ở Kênh Nào? galaxy cinema hải phòngĐội tuyển chọn nước ta chỉ cần thiết một kết quả hòa có bàn thắng để lần loại hai góp mặt tại World Cup futsal. Nhưng, nhằm thực hiện được điều đó

June 30, 2021 at 8:44 am | Reply
  60. keo nhà cai

Thông Tin, Sự Khiếu Nại Liên Quan Đến Trực Tiếp Soccer Nữ Giới truc tiep vtv3Đội tuyển nước ta chỉ cần một kết trái hòa có bàn thắng nhằm lần thứ hai góp mặt tại World Cup futsal. Nhưng, để làm được điều đó

June 30, 2021 at 8:24 am | Reply
  61. glass blunt

Dab Pads & Oil Containershttps://www.posts123.com/user/784148/lierbottle0All products intended for use with legal smoking/vaping mixtures only .

June 30, 2021 at 8:16 am | Reply
  62. psg vs mu

Trực Tiếp Bóng Đá Thời Điểm Hôm Nayk+ pmĐây có lẽ rằng là ngôi trường hợp “của đi thay cho nhân viên" khá như mong muốn đối cùng với Ben McLemore. Thiếu chút nữa tay ném của Los Angeles Lakers đã được thể gặp gỡ tai nạn nghiêm trọng. Cập nhật kết trái trận nước Việt Nam vs Lebanon nằm trong play-off vòng chủng loại Futsal World Cup 2021.

June 30, 2021 at 8:10 am | Reply
  63. soi keo nha cai

Thông Tin, Sự Khiếu Nại Liên Quan Lại Đến Trực Tiếp Soccer Nữ mobifone khuyến mãiĐội tuyển futsal nước Việt Nam đã được một trận đấu đồng ý được trước đối thủ đầy mức độ mạnh Lebanon. Kết trái Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước thời điểm hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất nước ta.

June 30, 2021 at 8:01 am | Reply
  64. trực tiếp bóng đá nhà cái

Xoilac Tv Trực Tiếp Soccer bong da wapĐội tuyển chọn futsal Việt Nam đã có một trận đấu đồng ý được trước đối thủ cạnh tranh đầy sức mạnh Lebanon. Kết quả Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước ngày hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất nước ta.

June 30, 2021 at 7:55 am | Reply
  65. 888 bet

Xoilac Tv Trực Tiếp đá Bóng kubet casinoĐội tuyển chọn futsal nước Việt Nam đã có một trận đấu đồng ý được trước phe đối lập đầy sức mạnh Lebanon. Kết quả Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước ngày hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất Việt Nam.

June 30, 2021 at 7:48 am | Reply
  66. RV Repair Shop

June 30, 2021 at 7:44 am | Reply
  67. lịch thi đấu king cup

Liên Kết Coi Thẳng Soccer Futsal Việt Nam Vs Lebanon Vòng Chủng Loại World Cupvtv5 trực tiếp bóng đá aff cup 2018Đây có lẽ là trường hợp “của đi thay cho nhân viên" khá như ý đối cùng với Ben McLemore. Thiếu chút nữa tay ném của Los Angeles Lakers đã có được thể bắt gặp tai nạn nguy hiểm. Cập nhật kết quả trận nước Việt Nam vs Lebanon nằm trong play-off vòng loại Futsal World Cup 2021.

June 30, 2021 at 7:31 am | Reply
  68. zing play

Xem Trực Tiếp Viettel Vs Tỉnh Bình Dương Tại V League 2021 Ở Kênh Nào? truc tiep kenoĐội tuyển chọn nước Việt Nam chỉ cần thiết một kết quả hòa có bàn thắng để lần thứ hai góp mặt tại World Cup futsal. Nhưng, để làm được như vậy

June 30, 2021 at 7:06 am | Reply
  69. letou

Thông Tin, Sự Khiếu Nại Liên Quan Lại Đến Trực Tiếp đá Bóng Phái Nữ msb.sports998Đội tuyển futsal nước ta đã được một trận đấu đồng ý được trước đối thủ cạnh tranh đầy mức độ mạnh Lebanon. Kết quả Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước ngày hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất nước Việt Nam.

June 30, 2021 at 6:58 am | Reply
  70. dab vape

Custom Dab Mathttp://ttlink.com/tag/hitterglassAll products intended for use with legal smoking/vaping mixtures only .

June 30, 2021 at 6:58 am | Reply
  71. truc tiep keno

Tin Tức, Sự Khiếu Nại Liên Quan Đến Trực Tiếp Bóng Đá Nữ Giới lich phat song vtc4Đội tuyển chọn nước Việt Nam chỉ muốn một kết quả hòa có bàn thắng nhằm lần loại hai góp mặt trên World Cup futsal. Nhưng, để thực hiện được điều này

June 30, 2021 at 6:56 am | Reply
  72. bd24h

Xoilac Tv Thẳng Soccervtv5 trực tiếp bóng đá việt nam hôm nayNếu cứ đùa như cơ hội vừa đè bẹp Everton cho tới 3-1 trên Sảnh quý khách hàng

June 30, 2021 at 6:52 am | Reply
  73. vtv3 hd trực tuyến nhanh nhất

Xem Trực Tiếp Viettel Vs Bình Dương Trên V League 2021 Ở Kênh Nào? vwinĐội tuyển futsal Việt Nam đã được một trận đấu đồng ý được trước phe đối lập đầy sức mạnh Lebanon. Kết trái Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất Việt Nam.

June 30, 2021 at 6:50 am | Reply
  74. hồng nhung

Tin Tức, Sự Kiện Liên Quan Đến Thẳng Bóng Đá Nữ w88clubĐội tuyển chọn futsal nước ta đã có một trận đấu chấp nhận được trước đối thủ cạnh tranh đầy mức độ mạnh Lebanon. Kết trái Bà Rịa-Vũng Tàu vs Bình Phước ngày hôm nay 18h00 ngày 5/5, Hạng nhất Việt Nam.

June 30, 2021 at 6:39 am | Reply
  75. trang cá cược uy tín

Coi Thẳng Viettel Vs Bình Dương Tại V League 2021 Ở Kênh Nào? fb88Đội tuyển chọn nước ta chỉ muốn một kết trái hòa có bàn thắng để lần thứ hai góp mặt trên World Cup futsal. Nhưng, để làm được như vậy

June 30, 2021 at 6:38 am | Reply
  76. htv2 trực tiếp

Thẳng Soccer Hôm Naylich thi dau laligaĐây có lẽ là trường hợp “của đi thay cho người" khá may mắn đối với Ben McLemore. Thiếu chút nữa tay ném của Los Angeles Lakers đã được thể gặp gỡ hiểm họa nguy hiểm. Cập nhật kết trái trận Việt Nam vs Lebanon thuộc play-off vòng chủng loại Futsal World Cup 2021.

June 30, 2021 at 6:03 am | Reply
  77. ket qua bong da

Trực Tiếp Bóng Đá Thời Điểm Hôm Nay, Links Xem Bóng Đá Trực Tuyến 24h bong da truc tuyenĐội tuyển nước Việt Nam chỉ cần thiết một kết quả hòa có bàn thắng nhằm lần thứ hai góp mặt tại World Cup futsal. Nhưng, để thực hiện được như vậy

June 30, 2021 at 5:46 am | Reply
  78. 1m88

Tin Tức, Sự Khiếu Nại Liên Quan Lại Đến Thẳng Soccer Nữ Giới phim tro choi tinh ai philippinĐội tuyển nước ta chỉ cần thiết một kết quả hòa có bàn thắng nhằm lần thứ hai góp mặt trên World Cup futsal. Nhưng, nhằm thực hiện được như vậy

June 30, 2021 at 5:43 am | Reply
  79. thvl2 trực tiếp hôm nay

Thẳng đá Bóng Ngày Hôm Naycn7m.vnNếu cứ chơi như cách vừa đè bẹp Everton cho tới 3-1 trên Sảnh khách hàng

June 30, 2021 at 5:32 am | Reply
  80. man utd đấu với watford

Thẳng Soccer Việt Nam Vs Lebanon. Xem Truc Tiep Bong Da. Futsal Việt Nambảng xếp hạng bóng đá italiaĐây có lẽ là trường hợp “của đi thay người" khá như mong muốn đối cùng với Ben McLemore. Thiếu chút nữa tay ném của Los Angeles Lakers đã được thể gặp hiểm họa nguy hiểm. Cập nhật kết trái trận Việt Nam vs Lebanon nằm trong play-off vòng chủng loại Futsal World Cup 2021.

June 30, 2021 at 5:20 am | Reply
  81. ty le ca cuoc bong da

Thông Tin, Sự Khiếu Nại Liên Quan Tiền Đến Thẳng đá Bóng Nữ Giới 188betĐội tuyển nước Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa có bàn thắng nhằm lần loại hai góp mặt trên World Cup futsal. Nhưng, nhằm làm được điều đó

June 30, 2021 at 5:19 am | Reply
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53